BMW i8 giá lăn bánh và TTKT – đánh giá chi tiết

I8 là phiên bản xe hạng sang được nâng cấp độc đáo của nhà BMW. Sở hữu những thiết kế dành cho các siêu xe thể thao cao cấp, BMW i8 đã nhận được nhiều sự quan tâm của “hội mê xe”. Sự xuất hiện của bản nâng cấp mới i8 lần này đã khiến nhiều đối thủ cạnh tranh trong phân khúc cũng phải dè chừng. Và hãy cùng tạp chí xe hơi tìm hiểu chi tiết về các đời xe này qua bài viết sau đây nhé. 

Giá BMW i8

Giá xe BMW i8 theo công bố từ hãng tại Mỹ như sau:

Giá xe BMW i8Giá quy đổi
BMW i8 Coupe148.000 USD3,4 tỷ đồng
BMW i8 Roadster163.000 USD3,8 tỷ đồng

Giá xe BMW i8 lăn bánh tại Việt Nam, khách hàng có thể tham khảo:

Giá xe BMW i8 tại Việt NamGiá xe BMW i8 lăn bánh
BMW i8 Coupe7,8 tỷ đồng8,6 tỷ đồng
BMW i8 Roadster8,2 tỷ đồng9 tỷ đồng

Có thể thấy giá xe của BMW i8 tại Việt Nam có giá thành cao hơn ở thị trường Mỹ rất nhiều. Tuy vậy nhưng i8 vẫn là mẫu xe thể thao đẳng cấp khiến nhiều người phải “mê mẩn” và muốn được sở hữu.

Thông số kỹ thuật BMW i8

Động cơ của BMW i8 trang bị hệ truyền động hybrid hiện đại, với động cơ đốt trong 3 xylanh dung tích là 1.5L TwinPower Turbo và mô-tơ điện. Động cơ đốt đã sản sinh ra công suất cực đại đạt 231 mã lực kết hợp momen xoắn cực đại là 320 Nm, còn mô-tơ điện cho công suất là 141 mã lực và momen xoắn cực đại đạt 250 Nm. Sự kết hợp này mang đến tổng công suất đạt được là: 372 mã lực và momen xoắn cực đại 570 Nm.

Dưới đây là bảng thông số cụ thể của BMW i8 2024:

Tên xeBMW i8 CoupeBMW i8 Roadster
Loại động cơTurbo 1.5L, I3, động cơ điệnTurbo 1.5L, I3, động cơ điện
Hộp số6AT6AT
Dung tích động cơ1499cc1499cc
Dung tích bình nhiên liệu42L42L
Công suất cực đại372Hp372Hp
Mô-men xoắn cực đại570Nm570Nm
Hệ dẫn độngAWDAWD
Pin Lithium-ion (Li-ion)11.6 kWh, tự hành 55km11.6 kWh, tự hành 53km
Tăng tốc4,2s (0-96 km/h)4,4s (0-96 km/h)
Tốc độ tối đa250km/h250km/h

Đánh giá chi tiết về BMW i8

Hệ thống an toàn 

BMW i8 được trang bị an toàn với loạt chức năng đỉnh cao bao gồm: 

  • Tính năng hỗ trợ phanh khi vào cua: giúp người lái điều khiển xe khi vào cua, đánh lái gấp, trơn trượt hay di chuyển trên đường ngoằn ngoèo an toàn và dễ dàng hơn. Hệ thống còn hỗ trợ tạo ra bán kính quay xe tối ưu nhất từ đó giúp thân xe được kiểm soát tốt hơn.
  • Tính năng hỗ trợ khởi động ngang dốc: hệ thống này sẽ tự động giữ phanh cho người lái khi có hành động chuyển sang đạp chân ga lúc khởi hành ngang dốc, nhằm tránh việc mất kiểm soát. 
  • Trang bị hệ thống cân bằng điện tử DSC: Giúp tăng các tính năng và giảm thiểu các thao tác của người lái hỗ trợ quá trình vận hành động cơ cho xe dễ dàng hơn. Hệ thống còn giúp cho ô tô giữ đúng làn đường khi quay vòng hay khi đánh lái khẩn cấp nhằm tránh các chướng ngại vật.
  • Tính năng hỗ trợ lực phanh khẩn cấp: Tính năng này sẽ hỗ trợ lực phanh trong tình huống khẩn cấp, được kích hoạt trong các tình huống như: khi cần phanh gấp mà người lái đạp phanh lại không đủ lực.

Và một số tính năng hiện đại khác như: i8 có trang bị thêm camera 360 và móc ghế trẻ em, tính năng hỗ trợ rút ngắn thời gian phanh và trang bị màn hình kiểm tra áp suất lốp… 

Dưới đây là bảng liệt kê tính năng an toàn cụ thể của BMW i8 2024, khách hàng có thể tham khảo: 

Hạng mụcBMW i8
Túi khíTrước, bên và túi khí trần cho mỗi hàng ghế
Hỗ trợ phanh khi vào cua Cornering Brake Control
  
Hệ thống cân bằng điện tử DSC
Hỗ trợ khởi động ngang dốc Start-Off Assistant
Hỗ trợ lực phanh khẩn cấp Dynamic Brake Control
Hỗ trợ rút ngắn thời gian phanh Brake Standby
Màn hình kiểm tra áp suất lốp
Cảnh báo va chạm
Camera 360
Móc ghế trẻ em

Động cơ BMW i8

Phiên bản xe BMW i8 nhờ sử dụng hệ thống động cơ Hybrid với động cơ điện tối ưu dẫn động cầu trước kết hợp cùng động cơ xăng dẫn động cầu sau, cả hai tích hợp chung trong 1 module truyền động làm từ nhôm cường lực -chế tạo từ vật liệu nhẹ nên mẫu xe này chỉ nặng vỏn vẹn 1.485kg, giúp xe di chuyển mượt mà ở mọi tốc độ mà không có cảm giác khó khăn khi leo dốc. 

Như đã đề cập ở trên, sự kết hợp hoạt động của cả hai động cơ giúp cho BMW i8 có khả năng dẫn động bốn bánh AWD. Xe cho ra khả năng tăng tốc từ 0-96 km/h mất trong vòng 4,4 giây với tốc độ tối đa đạt 250km/h. 

BMW i8

Hộp số Toyota BMW i8

BMW i8 được trang bị hộp số 6AT sở hữu nhiều ưu điểm vượt trội giúp xe chuyển số nhanh chóng và mượt mà hơn, có khả năng tiết kiệm nhiên liệu tốt và giảm thiểu  đáng kể nguy cơ chết máy và dễ dàng điều khiển xe ngay cả những nơi đông đúc. 

Mức tiêu hao nhiên liệu BMW i8

BMW i8 có mức tiêu hao nhiên liệu khá ấn tượng. Theo nhà sản xuất công bố thì khả năng tiêu thụ xăng của xe là 2.1L/100km và hệ số khí thải CO2 chỉ khoảng 49g/km. 

Vô lăng BMW i8

BMW i8 sở hữu 5 chế độ lái tiện ích bao gồm: Comfort, eDrive, Intelligent Hybrid, Sport và Eco Pro. i8 không phải là mẫu xe nhanh nhất trong phân khúc, nhưng nó lại mang đến cảm giác lái nhẹ nhàng, bởi phần vô lăng cho ra phản hồi khá tốt và nhanh chóng. Vô lăng xe mang đến cảm giác nhẹ và xử lý chính xác nhất.

Khả năng cách âm BMW i8

Không thể phủ nhận BMW i8 là một trong những chiếc xe được đánh giá cao về khả năng chống ồn. Là mẫu xe dạng thể thao hai cửa được trang bị kính cách âm GORILLA đầu tiên trên thế giới, nên xe luôn giữ được khoảng không gian yên tĩnh và giúp người ngồi có trải nghiệm tốt ngay cả khi xe chạy ở tốc độ cao.  

Ngoại thất xe BMW i8

Ngoại thất BMW i8 xe khá thể thao, sang trọng và đầy quyến rũ. Thiết kế bắt mắt và công nghệ hiện đại là những điểm chính làm nên một chiếc siêu xe BMW i8 đẳng cấp luôn hấp dẫn “dân yêu xe”. 

Ngoại thất BMW i8 mang phong cách có tính hiện đại cao thể hiện sự sang trọng và dòng chảy tốc độ. Thiết kế độc đáo với phần nắp ca-pô dạng chữ V cùng hốc gió lớn. Lưới tản nhiệt nổi bật dưới dạng hình quả thận được kết hợp với cụm đèn pha sắc sảo vô cùng hút mắt. Mui xe được thiết kế dốc ngược về phía sau mang đậm tính thể thao. 

BMW i8

Đặc trưng nhất của BMW i8 phải kể đến những đường nét cắt xẻ khá dứt khoát. Cánh gió sau xe kết hợp đường uốn lượn thân xe giúp xe có khả năng tối ưu khí động học và tạo cảm giác năng động. Hơn nữa, việc thiết kế thân xe uyển chuyển với các đường dập nổi nhìn tổng thể xe có hồn hơn. 

i8 sử được trang bị bộ mâm hợp kim nhẹ ED BMW i 20 inch đạt tiêu chuẩn Turbine Style 444 thể hiện sự mạnh mẽ của một chiếc đúng chuẩn thể thao. Phía đuôi xe là cụm đèn hậu chữ C trên cao kết hợp cùng cản sau sinh động khiến người nhìn không thể rời mắt khỏi chiếc siêu xe này.

BMW i8

Nội thất xe BMW i8

Nội thất BMW i8 được thiết kế khá hài hòa với sự kết hợp đồng điệu giữa màu sắc và vật liệu ở khoang cabin. Mẫu xe i8 trang bị ba phong cách nội thất như sau: Gói tiêu chuẩn Neso thì phần cabin bọc da Spheric sẽ có màu khá sáng Carum Grey tích hợp thêm những chi tiết đen tương phản. Đối với hai tùy chọn trang trí nội thất còn lại là Carpo và Halo. Gói Carpo sẽ có các tùy chọn màu sáng: Carpo Ivory White, Carpo Carum Spice Grey hay màu tối Carpo Amido. Còn gói Halo được trang trí dạng cao cấp nhất, được sử dụng da và sơn khá đặc biệt.

BMW i8

Thuộc dòng siêu xe thể thao nên BMW i8 mang một khoảng sáng gầm xe khá thấp khoảng 460mm, nhưng do khẩu độ mở cửa của xe tương đối nên không gây ra trở ngại gì. Các ghế ngồi thiết kế chiều cao hợp lý có khả năng nâng đỡ tốt. Bản i8 Coupe có cấu hình ghế 2+2 trong đó 2 ghế sau có thể gập lại tiện ích, còn bản Roadster mui trần có 2 chỗ ngồi. 

BMW i8

Đặc biệt tiện ích trên xe phải nói đến sự bố trí các nút điều khiển phù hợp, thiết kế gần vị trí ghế lái tiện sử dụng. Kèm theo là màn hình trung tâm 8.8 inch được tích hợp cùng hệ thống định vị Navigation Professional hiện đại. Xe có trang bị thêm hệ thống âm thanh 16 loa và điều hòa 2 vùng riêng biệt thông minh. 

BMW i8

Các phiên bản của BMW i8

Siêu xe BMW i8 có 2 phiên bản: bản BMW i8 Coupe và bản BMW i8 Roadster

Ưu, nhược điểm của BMW i8

  • Ưu điểm:

  • Thiết kế độc đáo và ấn tượng, đậm chất của một siêu xe thể thao. 
  • Được trang bị đầy đủ tiện nghi và công nghệ an toàn cao cấp.
  • Sử dụng hệ truyền động hybrid tiên tiến
  • Khả năng tiết kiệm nhiên liệu tốt.
  • Nhược điểm xe BMW i8: cốp xe i8 khá hạn chế.

Có nên mua BMW i8?

BMW i8

Ở thời điểm ra mắt i8, khó có thể tìm được đối thủ cạnh tranh trong phân khúc. Những thương hiệu như Audi hay Mercedes-Benz đều không có sản phẩm tương tự. Có thể nói, BMW i8 là mẫu duy nhất ở thời điểm đó. Hiện nay mẫu xe này vẫn rất đặc biệt và được nhiều người sưu tầm siêu xe đón nhận. Nếu bạn đang muốn chuyển từ những chiếc xe hạng sang lên hạng cao cấp hơn thì chiếc BMW i8 là bước khởi đầu an toàn và đảm bảo hơn những mẫu xe khác trên thị trường hiện nay.

Có thể bạn quan tâm

  • [Tất tần tật]  Xe lamborghini của nước nào?

    Siêu xe Lamborghini của nước nào? Ngày nay, Lamborghini đã trở thành hãng xe siêu sang hàng đầu trên toàn cầu. Thương hiệu này không chỉ đại diện cho sự đẳng cấp và phong cách, mà còn có một lịch sử đầy màu sắc và những câu chuyện thú vị ít ai biết. Hãy cùng …

  • Mitsubishi là công ty ô tô nổi tiếng của Nhật Bản

    Xe Mitsubishi của nước nào? Hành trình và lịch sử

    Khi nhắc đến Mitsubishi, nhiều người thường nghĩ ngay đến những mẫu xe chất lượng cao và công nghệ tiên tiến. Tuy nhiên, trước khi khám phá các thành tựu nổi bật của thương hiệu này, chúng ta hãy cùng tapchxehoi tìm hiểu xe Mitsubishi của nước nào? Xe Mitsubishi của nước nào? Mitsubishi là …

  • Mercedes Ý Nghĩa Biểu Tượng Huyền Thoại

    [Giải đáp] Hãng xe Mercedes của nước nào?

    Hãng xe Mercedes-Benz hiện đang đứng đầu thị trường xe hạng sang tại Việt Nam và được biết đến với sự phổ biến trên toàn cầu nhờ vào sự kết hợp giữa sang trọng, công nghệ tiên tiến và chất lượng vượt trội. Tuy nhiên, ít người biết rằng nguồn gốc của thương hiệu này …

  • Xe Porsche Logo thương hiệu 

    Xe Porsche của nước nào? Top dòng xe bán chạy nhất

    Trong thế giới xe hơi, Porsche đã từ lâu trở thành biểu tượng của sự sang trọng, công nghệ tiên tiến và thiết kế tinh tế. Với các mẫu xe thể thao đẳng cấp, Porsche không chỉ chinh phục được lòng tin của đông đảo đam mê tốc độ trên khắp thế giới mà còn …

  • Haval H9

    Xe Haval của nước nào? Lịch sử phát triển và các dòng xe nổi bật

    Xe Haval của nước nào? Được biết đến là một trong những thương hiệu ô tô nổi bật, Haval đã tạo dựng được chỗ đứng vững chắc trong ngành công nghiệp xe hơi toàn cầu. Để hiểu rõ hơn về thương hiệu này, chúng ta cần khám phá nguồn gốc, lịch sử phát triển cũng …

  • Ý Nghĩa Logo Hãng Xe Skoda

    Xe Skoda Của Nước Nào? Tìm Hiểu Ngay

    Bạn đang tò mò về nguồn gốc của xe Skoda? Cùng tapchixehoi khám phá ngay để biết “Xe Skoda của nước nào?” và tìm hiểu về quốc gia đã tạo ra thương hiệu ô tô nổi bật này. Đọc ngay để giải đáp thắc mắc và hiểu rõ hơn về Skoda! Xe Skoda Của Nước …