Các phiên bản xe Rolls-Royce – đánh giá chi tiết

Rolls Royce là thương hiệu nổi tiếng với những chiếc siêu xe bậc nhất thế giới, được đánh là là một trong những mẫu SUV sở hữu thiết kế đỉnh cao vượt mọi quy chuẩn của ngành ô tô trên toàn cầu. Mang trong mình sự đẳng cấp với mức giá bán ra cũng không hề rẻ, song vẫn nhận được sự săn đón của nhiều đại gia Việt Nam. Xe Roll Royce hiện tại đang có rất nhiều phiên bản khác nhau và giá của mỗi chiếc cũng khác nhau. Và hãy cùng tạp chí xe hơi tìm hiểu chi tiết về các đời xe này qua bài viết sau đây nhé.

Giá xe Rolls-Royce

Rolls-Royce đưa ra rất nhiều tùy chọn phiên bản và màu sắc cho khách hàng, mỗi mẫu xe đều sở hữu kiểu dáng đẳng cấp, sang trọng khác nhau vì vậy mà giá xe cũng khác nhau.

Dưới đây là chi tiết bảng giá xe Rolls-Royce niêm yết và lăn bánh trong tháng 1/2024 như sau: 

Các dòng xe Rolls-RoyceNiêm yết
Phantom VIII46,113 tỷ
Phantom VIII EWB54,288 tỷ
Cullinan32,3 tỷ
Ghost31 tỷ
Ghost EWB35,494 tỷ
Ghost Black Badge36,348 tỷ
Wraith33,649 tỷ
Wraith Black Badge38,653 tỷ
Dawn36,68 tỷ
Dawn Black Badge41,72 tỷ

Xe Rolls-Royce Phantom

Phantom là phiên bản được đánh giá là sự hội tụ đẳng cấp và sang trọng của nhà Rolls-Royce. Điểm đáng nói là xe được lắp ráp và thiết kế hoàn toàn thủ công, vì vậy mà khách hàng có thể chủ động thỏa sức sáng tạo thành phiên bản riêng của mình. 

Rolls-Royce Phantom

Giá xe 

Rolls Royce Phantom 2024 hiện đang có hai phiên bản tại Việt Nam bao gồm: Phiên bản Rolls Royce Phantom thế hệ thứ 8 (bản tiêu chuẩn) và phiên bản Rolls Royce Phantom EWB với mức giá từ 46 tỷ đồng, khách hàng có thể tham khảo bảng giá được cập nhật mới nhất cho từng phiên bản dưới đây. 

Phiên bản xeGiá xe niêm yếtGiá lăn bánh Hà NộiGiá lăn bánh Tp.HCM
Rolls Royce Phantom VIII (Standard)46.183.000.00051.747.340.70060.824.940.700
Rolls Royce Phantom EWB54.288.000.00050.814.680.70059.730.180.700

Kích thước

Xe Rolls Royce Phantom sở hữu kích thước tổng thể DxRxC lần lượt là 5.770 x 2.018 x 1.646mm với chiều dài cơ sở đạt 3.552mm đối với bản tiêu chuẩn. Còn phiên bản Rolls Royce Phantom EWB có kích thước tổng thể là 5.982×2.018×1.656 mm và chiều dài cơ sở đạt 3.772mm. 

Động cơ, hộp số

Rolls Royce Phantom sử dụng động cơ V12 với dung tích là 6.75 lít sản sinh ra công suất cực đại tới 563 mã lực và mô men xoắn cực đại là 900Nm. Hệ thống chuyển động 4 bánh nhờ được trang bị thêm hộp số tự động 8 cấp giúp khả năng sang số nhanh chóng, tối ưu hóa khả năng vận hành cho xe. Phantom có mức độ tăng tốc từ 0 đến 100km/h chỉ mất 5.3s nhanh hơn so với phiên bản cũ là 0.4s. Nhờ sở hữu khối động cơ, hộp số cao cấp mà mang lại cho dòng xe này sức mạnh vận hành khá tốt và linh hoạt. 

Đánh giá an toàn

Rolls-Royce luôn đặt sự an toàn khách hàng là ưu tiên hàng đầu và phiên bản Rolls Royce Phantom được trang bị đầy đủ các tính năng hỗ trợ lái xe thông minh bao gồm: Hệ thống phanh ABS,  hệ thống kiểm soát lực kéo và kiểm soát ổn định điện tử (ESC) nhằm đảm bảo khả năng kiểm soát tối đa trên mọi điều kiện địa hình xe di chuyển. Bên cạnh đó, xe còn có hệ thống túi khí đa điểm hiện đại, tính năng cảnh báo va chạm cùng hệ thống giám sát áp suất lốp xe, hệ thống này sẽ tăng cường sự an toàn hơn trong các trường hợp như: có xảy ra tai nạn và các tình huống bất ngờ.

Nội thất, ngoại thất

Chiếc siêu xe sang Rolls-Royce Phantom mang một thiết kế đặc biệt, sang trọng, với vẻ ngoài tinh tế và đầy tính nghệ thuật. Phần thiết kế đầu xe với mũi dài và mặt trước dựng đứng đã thể hiện sự uy nghi và lịch lãm cho xe. Để tô điểm thêm phần đầu xe đã tinh chỉnh thêm một số đường nét trở nên trẻ trung và khá hiện đại. Nhìn từ góc ngang khách hàng cũng có thể nhận thấy diện mạo của xe rất thanh lịch và cuốn hút, điểm nhấn thông qua những kiểu dáng hốc bánh khổng lồ. Tuy nhiên thì phía đuôi xe của Rolls Royce Phantom lại rất mềm mại trong từng chi tiết với thiết kế đuôi xe hướng về phía giữa giúp xe có được một kiểu dáng thanh mảnh. Nhìn tổng thể xe có thể khiến cho người dùng cảm nhận được sự hiện đại và sang trọng của một chiếc siêu xe đẳng cấp. 

Nội thất chiếc xe Phantom, không chỉ cảm nhận được sự xa hoa, sang trọng bậc nhất mà còn phải xuýt xoa với khoang cabin vô cùng rộng rãi đạt mức 3.552mm. Khách hàng sẽ phải ấn tượng với những tiện nghi sang trọng và xa hoa của Phantom, xe sở hữu đầy đủ các tính năng cao cấp: hệ thống massage, điều khiển điện, tính năng làm mát và sưởi ấm… và một số trang bị khác như: có tủ lạnh mini, trần xe dạng trời sao, cửa đóng tự động tiện ích, rèm che nắng xe chỉnh điện, màn hình giải trí cỡ lớn cho hàng ghế sau… 

Xe Rolls-Royce Cullinan

Rolls-Royce tung ra phiên bản nâng cấp của mẫu SUV siêu đẳng cấp Cullinan, xe có những thay đổi nhỏ nhưng thu hút nhất là trên ngoại hình đã gây sự chú ý đặc biệt của giới đại gia Việt.

Rolls-Royce Cullinan

Giá xe 

Rolls Royce Cullinan bán ra với mức giá tùy thuộc vào các tùy chọn trang bị và tính năng do khách hàng chọn. Hiện tại, đã có vài chiếc Rolls Royce Cullinan về đến Việt Nam theo diện nhập khẩu nguyên chiếc. Đến tháng 12 gần đây, phiên bản Cullinan (5 chỗ) đầu tiên mới chính thức cập bến với giá bán ra được dự kiến sẽ từ 32-46 tỷ đồng.

Kích thước

Kích thước tổng thể dự kiến DxRxC lần lượt là 5.341 x 2.000 x 1.835 mm, chiều dài cơ sở là 3.295 mm. Mẫu SUV hạng sang này trông “to con” hơn hẳn so với các đối thủ trong phân khúc. 

Động cơ, hộp số

Rolls-Royce Cullinan sở hữu thông số vận hành đáng kinh ngạc. Cụ thể, chiếc xe này chỉ mất 5.2 giây để tăng tốc từ 0 đến 100km/h trước khi ở mức độ tối đa là 250km/h. Để đạt được con số này là nhờ vào sự trang bị của khối động cơ tăng áp V12 có dung tích 6.75L. Cỗ máy này đã cho ra công suất cực đại lên tới 563 mã lực và mô men xoắn cực đại là 850 Nm.

Đánh giá an toàn

Rolls-Royce Cullinan cũng được trang bị hàng loạt các tính năng an toàn bậc nhất như: 

Hệ thống hỗ trợ lái xe và an toàn tiên tiến, gói hệ thống này sở hữu công nghệ quan sát trong đêm, có khả năng cảnh báo vật cản và cảnh báo khi phát hiện người lái mất kiểm soát khi lái xe (buồn ngủ) và trang bị camera 360 độ tăng khả năng quan sát. Xe có trang bị thêm hệ thống kiểm soát hành trình thích ứng, cảnh báo chệch làn đường hỗ trợ giữa làn đường, hệ thống cảnh báo va chạm và cảnh báo khi có xe vượt.

Nội thất, ngoại thất

Phần ngoại thất, Cullinan mang nhiều thiết kế đặc trưng của thương hiệu như phần lưới tản nhiệt hình đền Pantheon, nằm giữa là cụm đèn pha, biểu tượng “thiếu phụ bay” thể hiện sự quyền uy và rất sang trọng.

“Xa xỉ” là cụm từ thích hợp để gắn với hệ thống nội thất tiện nghi của chiếc siêu xe Cullinan này. Xe sở hữu các trang bị hiện đại tựa như một khách sạn thu nhỏ khi sở hữu trang bị như: Hệ thống ghế ngồi êm ái có tính năng chỉnh điện, làm mát, sưởi ấm và massage thông minh,  màn hình giải trí hàng ghế sau và xe có bố trí thêm bàn ăn đóng mở tự động thông qua điều khiển nút bấm tiện lợi, tủ lạnh mini, bộ ly Whisky… 

Xe Rolls-Royce Ghost

Phiên bản Rolls Royce Ghost được biết đến là mẫu xe thành công nhất trong lịch sử của thương hiệu nhà Rolls-Royce. Sở dĩ chiếc Ghost nhận được nhiều sự ưa chuộng là vì độ xa xỉ và sang trọng mang đến cho người lái cảm giác không thua kém gì bản Phantom mà lại có giá thành thấp hơn hẳn “người anh em” của mình.

Rolls-Royce Ghost

Giá xe 

Rolls-Royce Ghost tại Việt Nam có mức giá vô cùng đắt đỏ với con số khởi điểm từ 29,9 tỷ đồng nhưng siêu xe này vẫn nhận được nhiều sự săn đón từ các đại gia Việt. 

Rolls-Royce Ghost tính đến tháng 1/2024 có giá cụ thể:

  • Bản Rolls-Royce New Ghost: 29.9 tỷ đồng
  • Bản Rolls-Royce Ghost: 31.4 tỷ đồng

Động cơ, hộp số

Rolls-Royce Ghost trang bị cỗ máy V12 với dung tích là 6,75 lít, tăng áp kép, sản sinh ra công suất tối đa là 563 mã lực cùng mô-men xoắn cực đại đạt 850 Nm kết hợp với hộp số tự động ZF 8 cấp. Với động cơ này để tăng tốc từ 0 – 100 km/h thì xe chỉ mất 4,8 giây, con số khá ấn tượng. 

Đánh giá an toàn

Rolls-Royce Ghost sở hữu đầy đủ hệ thống an toàn thông minh, đảm bảo an toàn tối đa cho khách hàng trong những tình huống cần thiết: Hệ thống chống bó cứng phanh, trang bị cân bằng điện tử, có cảm biến hỗ trợ đỗ xe sau, tính năng hỗ trợ phanh khẩn cấp, phân bổ lực phanh điện tử, trang bị trợ lực điện, trang bị camera lùi, hệ thống khởi hành ngang dốc, hệ thống cảnh báo áp suất lốp và hệ thống chống trộm… 

Nội thất, ngoại thất

Ngoại thất Rolls-Royce Ghost Rolls-Royce thu hút mọi ánh nhìn với hệ thống trang bị đèn chiếu sáng Laser kết hợp LED độc đáo. Điểm ấn tượng là chiếc xe này có thể tùy biến đa dạng về màu sắc phù hợp cho những người yêu thích cho đến vẻ lộng lẫy, sa hoa và đầy quyến rũ. 

Bên trong khoang nội thất, mẫu siêu xe này được trang bị công nghệ tiên tiến với hệ thống đa thông tin giả trí cho hàng ghế sau, trang bị thêm điều hòa riêng biệt tạo sự thông thoáng cùng tủ lạnh mini tiện ích… Các chất liệu bên trong khoang xe được sử dụng loại da cao cấp, gỗ hiếm và các sợi carbon tạo nên sự đẳng cấp của một siêu xe chính hiệu. 

Xe Rolls-Royce Wraith

Phiên bản Rolls Royce Wraith mang đến một vẻ đẹp theo phong cách thể thao kết hợp cùng sự sang trọng, quý phái nhưng vẫn giữ được bản chất đặc trưng riêng của thương hiệu xe Rolls Royce.

Rolls-Royce Wraith

Giá xe 

Chiếc xe siêu sang của Rolls-Royce Wraith sở hữu một mức giá “Khủng”. Giá xe Wraith tháng 1/2024 cụ thể  là 33.6 tỷ đồng. Để sở hữu chiếc sedan này, các đại gia Việt cũng phải chi ra khoản đầu tư khá lớn nhưng đổi lại Wraith mang đến cho khách hàng một trải nghiệm tuyệt vời xứng đáng với số tiền bạn đầu tư. 

Kích thước

Rolls-Royce Wraith với tổng thể kích thước chiều dài x rộng x cao lần lượt là 5.268mm x 1.947mm x 1.507mm cùng chiều dài cơ sở lên tới 3.112 mm.

Động cơ, hộp số

Rolls-Royce Wraith sử dụng khối động cơ V12 dung tích 6.6 lít, cho ra công suất cực đại là 624 mã lực cùng mô men xoắn cực đại 800 Nm kết hợp với hộp số tự động 8 cấp giúp chiếc Wraith có thể tăng tốc từ 0 – 100 km chỉ mất trong vòng 4,6 giây. 

Đánh giá an toàn

Hệ thống an toàn được trang bị đầy đủ trên chiếc Rolls-Royce Wraith giúp khách hàng có một trải nghiệm an toàn nhất trên mọi cung đường. Xe được trang bị các tính năng công nghệ thông minh như: hệ thống cảnh báo điểm mù, hỗ trợ đỗ xe chủ động, cảnh báo áp suất lốp, hệ thống an toàn tiền va chạm, hệ thống điều khiển hành trình và trang bị camera 360… 

Nội thất, ngoại thất

Dòng xe Wraith này có thiết kế trẻ trung ở phần mui xe dốc về sau. Nội thất xe mang đầy vẻ sang trọng với các chất liệu da cao cấp được sử dụng cho nhiều vị trí cùng các chi tiết ốp gỗ quý hiếm đắt đỏ. Bên trong xe còn sở hữu các tiện nghi cao cấp với hệ thống màn hình cảm ứng LCD cỡ lớn, tương thích Android Auto/Apple CarPlay, trang bị điều hòa tự động riêng và màn hình hiển thị trên kính lái HUD…, , Rolls-Royce Wraith còn sở hữu khoang lái được sinh ra để mang đến trải nghiệm lái đầy thú vị cho người cầm vô-lăng. 

Xe Rolls-Royce Dawn

Rolls Royce Dawn là phiên bản xe mui trần cao cấp, với phong cách khác biệt này đã chiếm được sự ưu ái lớn của khách hàng hiện nay. Xe cũng được trang bị nhiều trang thiết bị tiện nghi, hiện đại bậc nhất phân khúc.

Rolls-Royce Dawn

Giá xe 

Rolls-Royce Dawn tại thị trường Việt Nam được bán ra ở mức giá nằm ở mức khá đắt đỏ với bản Rolls-Royce Dawn nằm ở giá 36 tỷ đồng còn bản Rolls-Royce Dawn Black Badge là 41 tỷ đồng.

Kích thước

Mẫu xe mui trần siêu sang Rolls-Royce Dawn sở hữu kích thước tổng thể với DxRxC lần lượt là 5.296mm x 1.947mm x 1.502mm và chiều dài cơ sở đạt tới 3.112mm. 

Động cơ, hộp số

Rolls Royce Dawn được trang bị động cơ V12 với dung tích là 6.6 lít, cho ra công suất tối đa là 563 mã lực. Mô men xoắn cực đại của xe là 820Nm. Chiếc Dawn này còn được nhà sản xuất trang bị thêm các hộp số tự động 8 cấp giúp xe có thể tăng khả năng vận hành và tăng tốc được tốt hơn. Xe chỉ mất 4.9 giấy để bứt phá tăng tốc từ 0 đến 100 km/h. 

Đánh giá an toàn

Rolls Royce Dawn sở hữu đầy đủ mọi tiện nghi hiện đại, xứng danh hạng đầu công nghệ an toàn trong phân khúc hiện nay. Các tiện nghi trên Dawn không đơn thuần chỉ là các trang thiết bị của chiếc xe hạng sang, mà nó còn đáp ứng mọi nhu cầu của khách hàng khi sử dụng xe.

Một số hệ thống an toàn mà chiếc Rolls Royce Dawn sở hữu như:

  • Hệ thống kiểm soát hành trình (Cruise Control)
  • Tính năng kiểm soát hành trình thích ứng
  • Tính năng phân phối lực phanh điện tử 
  • Hệ thống chống bó cứng phanh 
  • Trang bị cân bằng điện tử (VSC, ESP)
  • Hệ thống cảnh báo chệch làn đường
  • Trang bị móc ghế an toàn cho trẻ em Isofix
  • Hệ thống cảnh báo điểm mù, cảm biến lùi và camera lùi… 

Nội thất, ngoại thất

Thiết kế xe ở phần mui bạt của Dawn được đánh giá rất tinh xảo, có tính thẩm mỹ cao và cho ra khả năng cách âm rất tốt. Điểm đặc biệt trên chiếc xe này là phần mui xếp mềm có khả năng đóng mở chỉ mất khoảng 20 giây (ngay cả trong lúc xe đang chạy ở tốc độ 50km/h) giúp người lái có thể tận hưởng, khám phá các cung đường, phong cảnh một cách trọn vẹn nhất.

Chiếc xe hạng sang này chủ yếu sử dụng loạt chất liệu đắt giá như da cao cấp và gỗ hiếm, khách hàng có thể tùy chọn màu sắc theo nhu cầu, thỏa sức sáng tạo thế giới riêng cho mình.

Xe cũng sở hữu đầy đủ tiện nghi hiện đại nhằm mang đến cho người dùng một trải nghiệm hài lòng nhất. Các tiện ích nổi bật như: Hệ thống loa Bespork cao cấp, hệ thống màn hình hiển thị trên kính lái HUD, màn hình cảm ứng LCD cỡ lớn, tính năng tương thích Android Auto/Apple CarPlay, điều hòa tự động… 

Ưu, nhược điểm Rolls Royce

Ưu điểm:

  • Sở hữu thiết kế nổi bật, hoàn mỹ ở từng chi tiết trên các phiên bản
  • Động cơ vận hành mạnh mẽ, ổn định, khả năng tăng tốc nhanh chóng
  • Tất cả các phiên bản Rolls-Royce đều có động cơ cùng thiết kế chất lượng, bền bỉ vượt thời gian.
  • Những mẫu xe sang của Rolls-Royce đều trang bị nhiều tiện ích và luôn mang đến những trải nghiệm tốt nhất cho khách hàng.
  • Các bản của Rolls-Royce được trang bị công nghệ an toàn cao cấp hạn chế rủi ro tối đa cho khách hàng

Nhược điểm:

  • Giá bán vượt khỏi khả năng tài chính của đa số khách hàng, vì vậy để sở hữu một chiếc xe Rolls-Royce là điều khó khăn đối với nhiều người.

Có nên mua Roll Royce?

Các mẫu xe Roll Royce tại Việt Nam được đánh giá rất cao về thiết kế sang trọng có hiệu suất cao và chất lượng hàng đầu trên thị trường ô tô hiện nay. Tuy nhiên, giá cả lại khá cao cho một mẫu xe hạng siêu sang này, nên khách hàng cũng cần phải cân nhắc kỹ trước khi quyết định mua. 

Có thể bạn quan tâm

  • [Tất tần tật]  Xe lamborghini của nước nào?

    Siêu xe Lamborghini của nước nào? Ngày nay, Lamborghini đã trở thành hãng xe siêu sang hàng đầu trên toàn cầu. Thương hiệu này không chỉ đại diện cho sự đẳng cấp và phong cách, mà còn có một lịch sử đầy màu sắc và những câu chuyện thú vị ít ai biết. Hãy cùng …

  • Mitsubishi là công ty ô tô nổi tiếng của Nhật Bản

    Xe Mitsubishi của nước nào? Hành trình và lịch sử

    Khi nhắc đến Mitsubishi, nhiều người thường nghĩ ngay đến những mẫu xe chất lượng cao và công nghệ tiên tiến. Tuy nhiên, trước khi khám phá các thành tựu nổi bật của thương hiệu này, chúng ta hãy cùng tapchxehoi tìm hiểu xe Mitsubishi của nước nào? Xe Mitsubishi của nước nào? Mitsubishi là …

  • Mercedes Ý Nghĩa Biểu Tượng Huyền Thoại

    [Giải đáp] Hãng xe Mercedes của nước nào?

    Hãng xe Mercedes-Benz hiện đang đứng đầu thị trường xe hạng sang tại Việt Nam và được biết đến với sự phổ biến trên toàn cầu nhờ vào sự kết hợp giữa sang trọng, công nghệ tiên tiến và chất lượng vượt trội. Tuy nhiên, ít người biết rằng nguồn gốc của thương hiệu này …

  • Xe Porsche Logo thương hiệu 

    Xe Porsche của nước nào? Top dòng xe bán chạy nhất

    Trong thế giới xe hơi, Porsche đã từ lâu trở thành biểu tượng của sự sang trọng, công nghệ tiên tiến và thiết kế tinh tế. Với các mẫu xe thể thao đẳng cấp, Porsche không chỉ chinh phục được lòng tin của đông đảo đam mê tốc độ trên khắp thế giới mà còn …

  • Haval H9

    Xe Haval của nước nào? Lịch sử phát triển và các dòng xe nổi bật

    Xe Haval của nước nào? Được biết đến là một trong những thương hiệu ô tô nổi bật, Haval đã tạo dựng được chỗ đứng vững chắc trong ngành công nghiệp xe hơi toàn cầu. Để hiểu rõ hơn về thương hiệu này, chúng ta cần khám phá nguồn gốc, lịch sử phát triển cũng …

  • Ý Nghĩa Logo Hãng Xe Skoda

    Xe Skoda Của Nước Nào? Tìm Hiểu Ngay

    Bạn đang tò mò về nguồn gốc của xe Skoda? Cùng tapchixehoi khám phá ngay để biết “Xe Skoda của nước nào?” và tìm hiểu về quốc gia đã tạo ra thương hiệu ô tô nổi bật này. Đọc ngay để giải đáp thắc mắc và hiểu rõ hơn về Skoda! Xe Skoda Của Nước …