Mazda CX-8 2024: Giá xe lăn bánh & TTKT | Đánh giá chi tiết

 

Mazda CX-8 phiên bản mới 2024 khi xuất hiện trên thị trường Việt Nam đã chiếm sóng mạnh mẽ bởi mẫu SUV mới mẻ sở hữu một vẻ ngoài sang trọng và lịch lãm xứng tầm doanh nhân. CX-8 2024 với nhiều tính năng vượt trội và mức giá được bán ra cũng rất hợp lý so với những gì CX-8 mang lại. Và hãy cùng tạp chí xe hơi tìm hiểu chi tiết về mẫu xe này qua bài viết sau đây nhé.

Giá Mazda CX-8 2024

Bảng giá Mazda CX-8 2024 cạnh tranh và tương đối ngang ngửa với các đối thủ trong cùng phân khúc. Với phiên bản Mazda CX-8 Luxury giá bán niêm yết chỉ 949 triệu đồng, Mazda CX-8 bản Premium giá niêm yết là 1.024 tỷ đồng, Mazda CX-8 Premium AWD với giá niêm yết 1.119 tỷ đồng và phiên bản Mazda CX-8 Premium AWD 6 chỗ có giá niêm yết là 1.129 tỷ đồng.

Mazda CX-8 2024 có 4 tùy chọn phiên bản đi kèm giá bán trên thị trường hiện nay như sau:

Mazda CX-8Niêm yếtLăn bánh Hà NộiLăn bánh HCMLăn bánh tỉnh
Luxury949 triệu1,028 tỷ1,019 tỷ1 tỷ
Premium1,024 tỷ1,108 tỷ1,098 tỷ1,079 tỷ
Premium AWD1,119 tỷ1,209 tỷ1,198 tỷ1,179 tỷ
Premium AWD 6 chỗ1,129 tỷ1,219 tỷ1,208 tỷ1,189 tỷ

CX-8 2024 chính là chiếc SUV 7 chỗ nổi bật phù hợp dành cho các gia đình có nhu cầu tìm kiếm một mẫu xe sang trọng và tiện nghi mà giá thành lại hợp lý.

Thông số kỹ thuật Mazda CX-8 2024

Mazda CX-8 2024 được trang bị động cơ SkyActiv-G 2.5 lít với công suất tối đa là 188 mã lực với mô-men xoắn 252 Nm.  Xe sẵn hộp số tự động 6 cấp và hệ dẫn động 2 bánh/ 4 bánh tùy phiên bản. Nhờ vào công nghệ G-Vectoring Control Plus (GVC Plus) nên khả năng vận hành của xe được cải thiện và đối phó với các điều kiện địa hình xấu một cách dễ dàng hơn.

Khách hàng có thể tham khảo bảng thông số kỹ thuật chi tiết của Mazda CX-8 2024 chi tiết ở các phiên bản dưới đây:

Thông số kỹ thuật CX-8Luxury          Premium       Premium AWD Premium AWD 6 chỗ   
Động cơ2.5L xăng2.5L xăng2.5L xăng2.5L xăng
Công suất cực đại (Ps/rpm)188/6.000188/6.000188/6.000188/6.000
Mô men xoắn cực đại (Nm/rpm)252/4.000252/4.000252/4.000252/4.000
Hộp số6AT – Sport6AT – Sport6AT – Sport6AT – Sport
Dẫn độngCầu trước FWDCầu trước FWD2 cầu AWD2 cầu AWD
Trợ lực lái điện thích ứng nhanhTrợ lực điệnTrợ lực điệnTrợ lực điệnTrợ lực điện
Hệ thống treo trước/sauMacPherson/Liên kết đa điểm
Phanh trước/sauĐĩa tản nhiệt/Đĩa
Dung tích bình xăng (lít)72727474

Mazda CX-8 phiên bản mới 2024 sở hữu kích thước tổng thể DxRxC lần lượt là 4900 x 1840 x1730mm. Là mẫu xe sở hữu cấu trúc khung gầm liền khối, cùng công nghệ SkyActiv thông minh cho ra hiệu năng cao. Vì vậy, CX-8 2024 có thẻ vận hành ổn định, linh hoạt đồng thời có mức độ tiêu hao nhiên liệu khá thấp. 

Dưới đây là bảng kích thước tổng thể của Mazda CX-8 2024:

Kích thước CX-8
Dài x rộng x cao (mm)4.900 x 1.840 x 1.730
Chiều dài cơ sở (mm)2.930
Khoảng sáng gầm xe (mm)200
Bán kính quay đầu (m)5,8

Đánh giá chi tiết về Mazda CX-8 2024

Hệ thống an toàn 

Mazda CX-8 2024 được trang bị nhiều tính năng an toàn thông minh như gói i-Activsense tích hợp các hệ thống bao gồm: 

  • Trang bị camera 360 độ cao cấp: hỗ trợ người lái an toàn hơn trong điều kiện di chuyển trong đô thị chật hẹp, hệ thống có thể hỗ trợ người lái mở rộng tầm quan sát hơn và giải phóng được các góc khuất, điểm mù của xe. Đặc biệt là hỗ trợ lái xe khi quay đầu xe, rẽ hay lùi xe… 
  • Hệ thống cảnh báo vật cản phía trước và hỗ trợ phanh thông minh: Hệ thống sẽ giúp cảnh báo cho người lái khi có khả năng xảy ra va chạm khi phát hiện xe hoặc vật cản phía trước thông qua cảm biến radar và cảm biến siêu âm camera phía trước xe. Nếu trong trường hợp có thể xảy ra va chạm tăng lên thì hệ thống sẽ ngay lập tức cảnh báo và hỗ trợ phanh để giảm thiệt hại va chạm có thể xảy ra.
  • Hệ thống hỗ trợ phanh trong thành phố và nhận diện người đi bộ: Hệ thống này sử dụng camera được đặt trong gương chiếu hậu giúp xác định khi có phương tiện/ người đi bộ di chuyển ở phía trước và đồng thời cảnh báo lưu ý nếu phát hiện có nguy cơ va chạm.
  • Tính năng cảnh báo điểm mù: Hệ thống hỗ trợ người lái đổi làn đường an toàn nhất. Các cảm biến từ radar sẽ tự động kiểm tra những xe đang chạy phía sau và bên hông đưa ra cảnh báo bằng âm thanh tít tít liên hồi và đèn LED cùng phía. Cảnh báo điểm mù sử dụng Radar với bước sóng milimet ở cản sau hỗ trợ người lái phát hiện trong trường hợp bất ngờ có phương tiện băng qua phía sau và khi dừng xe phát cảnh báo mở cửa xe nguy hiểm. 
  • Hệ thống hỗ trợ phanh thông minh khi lùi: Khi đậu xe vào bãi đỗ xe, hệ thống sử dụng cảm biến lùi nhằm xác định các vật cản và hỗ trợ hệ thống phanh chủ động trong trường hợp phát hiện nguy cơ xảy ra va chạm. Trong trường hợp xe cảnh báo mà người lái không tác động thì hệ thống này sẽ tự động phanh hạn chế tối đa nguy cơ va chạm xảy ra.
  • Tính năng cảnh báo chệch làn đường: Camera hệ thống sẽ giám sát vạch phân cách làn đường hai bên, nhận diện các vạch kẻ đường từ hình ảnh thu thập được từ camera. Khi xe chạy gần vạch kẻ đường, hệ thống sẽ kích hoạt cảnh báo cho người lái. 
  • Tính năng cảnh báo phương tiện cắt ngang khi lùi: Hệ thống cảnh báo phương tiện cắt ngang khi lùi, hoạt động dựa trên các cảm biến sử dụng sóng từ radar để quét tại các khu vực trái/phải của đuôi xe. Nếu có xe khác hoặc người đi bộ, phương tiện khác tiến tới và sắp cắt ngang đuôi xe có nguy cơ xảy ra va chạm, hệ thống này sẽ hiển thị cảnh báo và âm thanh cảnh báo phát ra đồng thời trên gương chiếu hậu.

Dưới đây là các tính năng an toàn được liệt cụ thể cho từng phiên bản Mazda CX-8 2024: 

Trang bị an toàn CX-8Luxury          Premium       Premium AWD Premium AWD 6 chỗ   
Túi khí6666
Phanh ABS, EBD, BA
Cân bằng điện tử
Kiểm soát lực kéo
Hỗ trợ khởi hành ngang dốc
Cảnh báo điểm mùKhông
Cảnh báo phương tiện

cắt ngang khi lùi

Không
Cảnh báo chệch làn đườngKhông
Hỗ trợ giữ làn đườngKhông
Hỗ trợ phanh thông minhKhông
Hỗ trợ phanh thông minh trong thành phố trước-sauKhông
Phanh khẩn cấp khi phát hiện người đi bộKhông
Lưu ý người lái nghỉ ngơiKhông
Hỗ trợ phòng tránh va chạm với người đi bộKhông
Cảm biến trước sau
Camera 360Lùi

Với gói hệ thống hỗ trợ an toàn chủ động cao cấp hàng đầu phân khúc, phiên bản Mazda CX-8 2024 luôn mang lại cho khách hàng một cảm giác vững tin trên mọi hành trình và có thể an tâm hơn trong suốt quá trình di chuyển trên xe.

Động cơ, hộp số 

Mazda CX-8 2024 sử dụng động cơ SKYACTIV-G 2.5L thế hệ mới cao cấp, ứng dụng công nghệ phun xăng trực tiếp có tỉ số nén cao kết hợp cùng hộp số 6 cấp tự động được thiết kế riêng biệt giúp xe chuyển số mượt mà hơn, cho ra khả năng vận hành êm ái và tiết kiệm nhiên liệu, có thể tối ưu giảm thiểu khí thải.

Đây cũng là lần đầu tiên nhà “Mazda” trang bị công nghệ kiểm soát gia tốc nâng cao G-Vectoring Control Plus (GVC Plus) trên phiên bản Mazda CX-8 2024, giúp chủ động tăng cường ổn định cho thân xe nhằm tạo ra sự nhịp nhàng khi xe chuyển hướng cho người dùng có trải nghiệm lái dễ dàng và phấn khích. 

Mazda CX-8 2024

Hệ thống treo, khung gầm 

Lần này, Mazda CX-8 được trang bị hệ thống treo trước McPherson, hệ thống treo sau liên kết đa điểm kết hợp với khung gầm dài giúp người ngồi trong xe có được cảm giác dễ chịu, thoải mái. 

Khả năng cách âm 

Khả năng chống ồn Mazda CX-8 2024 được đánh giá là ổn so với các dòng xe cùng phân khúc. Thân xe được gia cố thêm các khung trợ lực và các điểm nối hệ thống treo tăng cường độ cứng cáp nên mang lại khả năng cách âm tốt hơn. Khi chạy tốc độ trung bình dưới 80km/h người ngồi hầu như không nghe thấy tiếng ồn vọng vào trong cabin, khả năng xuất hiện tiếng ồn khá ít chỉ khi xe đạp ga sâu thì âm thanh có xuất hiện một chút vọng vào. 

Mức tiêu hao nhiên liệu 

Mức độ tiêu hao nhiên liệu ở dòng CX-8 2024 hầu như đều được đánh giá khá tốt trong phân khúc. 

Vô lăng 

Vô lăng CX-8 2024 được thiết kế trẻ trung năng động, Vô lăng có sử dụng trợ lực lái điện, nhẹ khi di chuyển trên phố, cho cảm giác khá chắc tay hơn khi vận hành tốc độ cao. 

Ngoại thất xe Mazda CX-8 2024 

Mazda CX-8 2024 được đánh giá là một kiệt tác sống động, sở hữu những đường nét thiết kế uyển chuyển, mượt mà nhưng không kém phần sang trọng, lịch lãm và đầy sự cuốn hút.

Đầu xe 

Điểm mới dễ thấy nhất trên Mazda CX-8 2024 chính là mặt ca-lăng. Những thanh Phía đầu xe Mazda CX-8 được thiết kế lưới tản nhiệt kiểu mới được mạ viền chrome tạo sự tương phản nổi bật độc đáo, giúp tô điểm thêm sự nhận diện logo của thương hiệu “Mazda”. 

Sở hữu thân hình hầm hố nhưng cụm đèn trước của xe lại được thiết kế khá thanh mảnh và nhỏ gọn toát thêm sự tinh tế. Cụm đèn pha được ứng dụng công nghệ LED thông minh, tích hợp đầy đủ chức năng, có khả năng cân bằng và mở rộng góc chiếu sáng khi di chuyển trong điều kiện thời tiết xấu. 

Cụm đèn trước full LED kết hợp với thanh nẹp crom trên cản trước tạo nên một tổng thể diện mạo khá lịch lãm cuốn hút và sang trọng. 

Mazda CX-8 2024

Thân xe

Phía thân xe là những đường nhấn nhá sắc sảo nhưng mang lại cảm giác mềm mại đầy hút mắt. Các viền cửa sổ thiết kế crom sáng bóng, đặc biệt kính các cửa xe đều trang bị kính chống tia cực tím UV và hồng ngoại IR cao cấp. Trang bị thêm là bộ mâm hợp kim 19 inch đa chấu thiết kế cầu kỳ trên tất cả phiên bản CX-8 2024. Ở phiên bản nâng cấp lần này, CX-8 bố trí gương chiếu hậu có tính năng gập/chỉnh điện tích hợp báo rẽ tiện ích, và được sơn đồng nhất với màu xe và phần tay nắm cửa tạo nên một tổng thể hài hòa hơn. 

Đuôi xe

Phần đuôi xe cho cái nhìn lịch lãm và mạnh mẽ hơn nhờ các mảnh ốp đầy góc cạnh. Cụm đèn hậu thiết kế kết nối với nhau bằng thanh chrome chạy ngang, bên trong là khối cầu LED hút mắt. Điểm đặc biệt ở phía đuôi là cụm ống xả kép được bố trí đối xứng tạo sự cân đối và thể thao hơn. 

Mazda CX-8 2024

Màu xe

Mazda CX-8 2024 bao gồm 6 màu sắc: đỏ, xám, trắng, vàng ánh kim, xanh và Đen. 

Dưới đây là bảng liệt kê trang bị ngoại thất ở các phiên bản của Mazda CX-8 2024:

Ngoại thất CX-8Luxury           Premium       Premium AWD           Premium AWD 6 chỗ  
Đèn trướcFull LEDFull LEDFull LEDFull LED
Đèn tự động bật tắt
Đèn tự cân bằng góc chiếu
Đèn tự động mở rộng góc chiếu khi đánh láiKhôngKhôngKhông
Đèn pha tương thích thông minhKhông
Đèn chạy ban ngàyLEDLEDLEDLED
Đèn sương mùLEDLEDLEDLED
Đèn hậuLEDLEDLEDLED
Gạt mưa tự động
Gương chiếu hậuChỉnh điện

Gập điện

Đèn báo rẽ
Sấy

Chỉnh điện

Gập điện

Đèn báo rẽ

Sấy

Chỉnh điện

Gập điện

Đèn báo rẽ

Sấy

Chỉnh điện

Gập điện

Đèn báo rẽ

Sấy

Kính cửa trước chống tia UV và IR
Giá nóc
Cánh hướng gió
Lốp225/55 R19225/55 R19225/55 R19225/55 R19
Mâm19 inch19 inch19 inch19 inch

Nội thất xe Mazda CX-8 2024 

Bên trong xe Mazda CX-8 2024 không có nhiều đổi mới so với phiên bản tiền nhiệm, chỉ có một số tinh chỉnh nhỏ về Không gian nội thất nhưng vẫn toát lên vẻ sang trọng và thanh lịch với nhiều tiện ích.  

Khoang lái

Không gian nội thất duy trì thiết kế vô lăng dạng 3 chấu có tích hợp đầy đủ chức năng thông minh. Ở phía sau vô lăng trang bị cụm đồng hồ cùng màn hình 7 inch hiển thị đa thông tin. Cả 4 phiên bản Mazda CX-8 2024 đều có màn hình tiện ích trên kính lái HUD hỗ trợ người lái tiếp nhận thông tin trực tiếp và giúp người lái xe an toàn hơn. 

Chất liệu da Nappa thượng hạng được thiết kế trên phiên bản CX-8 2024, đây có thể nói là chi tiết đắt giá nhất trong khoang nội thất của xe. Tại vị trí ghế lái có thêm tính năng nhớ vị trí, tại bản CX-8 2024 bổ sung thêm bơm lưng ghế hỗ trợ người ngồi ổn định hơn khi di chuyển mọi địa hình. 

Mazda CX-8 2024

Khoang hành khách

Toàn bộ ghế ngồi của CX-8 đều được sử dụng bọc da cao cấp giúp gia tăng cảm giác trải nghiệm cho hành khách. Ở bản nâng cấp này, tại hàng ghế trước thiết kế ghế ôm sát lưng người ngồi tạo sự thư thái và thoải mái nhất cho người ngồi trên mọi hành trình. Ghế cuối có khoảng để chân khá rộng rãi và thư thái cho hành khách, ngay cả khi di chuyển trên những hành trình dài. Ghế còn được trang bị thêm tính năng gập/chỉnh điện kết hợp với làm ấm khá cao cấp. 

Mazda CX-8 2024

Khoang hành lý

Khoang hành lý của Mazda-CX8 2024 có diện tích 209L, hàng ghế hai có thể trượt/ngả lưng và gập tỉ lệ 6:4 và hàng ghế ba có thể gập phẳng 5:5 lúc này sức chứa được tăng lên 742L, con số khá khủng đáp ứng được nhu cầu người dùng. 

Tiện nghi 

Xe Mazda CX-8 2024 có thể nói là phiên bản cho ra khả năng làm mát tốt nhất trong phân khúc SUV 7 chỗ hiện nay. Sở hữu bộ điều hòa tự động 3 vùng riêng độc và tại hàng ghế sau còn có tính năng tích hợp cửa gió tiện lợi.

Mazda CX-8 2024

Dưới đây là bảng liệt kê trang bị nội thất ở các phiên bản của Mazda CX-8 2024:

Nội thất CX-8Luxury          Premium       Premium AWD Premium AWD 6 chỗ   
Vô lăngBọc da

Sưởi

Bọc da

Sưởi

Bọc da

Sưởi

Bọc da

Sưởi

Màn hình đa thông tin7 inch7 inch7 inch7 inch
Chìa khoá thông minh & khởi động bằng nút bấm
Cruise ControlKhông
Phanh tay điện tử
Gương chiếu hậu chống trói tự độngTràn viềnTràn viềnTràn viền
Màn hình HUD
GhếDa NappaDa NappaDa NappaDa Nappa
Hàng ghế trướcChỉnh điện

Làm ấm

Chỉnh điện

Làm ấm

Chỉnh điện

Làm ấm

Chỉnh điện

Làm ấm

Ghế láiNhớ vị tríNhớ vị tríNhớ vị tríNhớ vị trí
Hàng ghế haiGập 60:40

Làm ấm

Trượt/ngả lưng

Gập 60:40

Làm ấm

Trượt/ngả lưng

Gập 60:40

Làm ấm

Trượt/ngả lưng

Độc lập

Làm ấm

Trượt/ngả lưng

Hàng ghế baGập 50:50Gập 50:50Gập 50:50Gập 50:50
Điều hoà tự động3 vùng3 vùng3 vùng3 vùng
Cửa gió hàng ghế sau
Màn hình giải trí8 inch8 inch8 inch8 inch
Âm thanh10 loa Bose10 loa Bose10 loa Bose10 loa Bose
Sạc không dâyKhông
Cửa số chỉnh điện tự động
Rèm che nắng

hàng ghế hai

Cửa sổ trời mở điện
Cốp điện điều khiển rảnh tay

Các phiên bản của Mazda CX-8 2024 

Mazda CX-8 2024 có 4 phiên bản như sau:

  • Phiên bản Mazda CX-8 Luxury
  • Phiên bản Mazda CX-8 Premium
  • Phiên bản Mazda CX-8 Premium AWD
  • Phiên bản Mazda CX-8 Premium AWD 6 chỗ.

Dưới đây là bảng so sánh tổng hợp về các điểm khác nhau của các phiên bản Mazda CX-8 2024: 

So sánh CX-8Luxury          Premium       Premium AWD Premium AWD 6 chỗ   
Ngoại thất
Đèn tự động mở rộng góc chiếu khi đánh láiKhôngKhôngKhông
Đèn pha tương thích thông minhKhông

 

Nội thất
Cruise ControlKhông
Gương chiếu hậu chống chói tự độngTràn viềnTràn viềnTràn viền
Hàng ghế haiGập 60:40Gập 60:40Gập 60:40Độc lập
Sạc không dâyKhông
Thông số kỹ thuật
Dẫn độngFWDFWDAWDAWD
Trang bị an toàn
Cảnh báo điểm mùKhông
Cảnh báo phương tiện cắt ngang

khi lùi

Không
Cảnh báo chệch làn đườngKhông
Hỗ trợ giữ làn đườngKhông
Hỗ trợ phanh thông minhKhông
Hỗ trợ phanh thông minh trong thành phố trước-sauKhông
Phanh khẩn cấp khi phát hiện người đi bộKhông
Lưu ý người lái nghỉ ngơiKhông
Hỗ trợ phòng tránh va chạm với người đi bộKhông
Camera 360 độLùi

Ưu, nhược điểm của Mazda CX-8 2024

Ưu điểm:

  • Ngoại thất Mazda CX-8 2024 sở hữu bề ngoài sang trọng, lịch lãm
  • Nội thất  Mazda CX-8 2024 trang bị đầy đủ tiện nghi và đẳng cấp
  • Khả năng vận hành động cơ CX-8 linh hoạt và ổn định
  • Sở hữu gói hệ thống an toàn chủ động mới thông minh và cao cấp
  • Không gian cabin rộng rãi, hàng ghế thứ ba thoải mái hơn so với nhiều đối thủ trong phân khúc

Nhược điểm:

  • có thể thấy CX-8 màn hình trung tập vẫn còn nhỏ hơn so với các đối thủ cạnh tranh trong phân khúc. 

Có nên mua Mazda CX-8 2024?

Mazda CX-8 2024

Mazda CX-8 2024 tạo nên một cảm giác mới mẻ cho chiếc SUV 7 chỗ hiện đại. Khả năng vận hành xe trong bản nâng cấp này cũng được cải tiến mang đến cảm giác lái hào hứng và khá mạnh mẽ. Giá xe được bán ra trên thị trường Việt Nam đã “mềm” hơn nhiều so với trước. Nếu bạn đang tìm kiếm một chiếc xe 7 chỗ cho gia đình di chuyển hàng ngày thì không nên bỏ qua mẫu xe CX-8 phiên bản mới 2024 của nhà “Mazda”. 

Có thể bạn quan tâm

  • [Tất tần tật]  Xe lamborghini của nước nào?

    Siêu xe Lamborghini của nước nào? Ngày nay, Lamborghini đã trở thành hãng xe siêu sang hàng đầu trên toàn cầu. Thương hiệu này không chỉ đại diện cho sự đẳng cấp và phong cách, mà còn có một lịch sử đầy màu sắc và những câu chuyện thú vị ít ai biết. Hãy cùng …

  • Mitsubishi là công ty ô tô nổi tiếng của Nhật Bản

    Xe Mitsubishi của nước nào? Hành trình và lịch sử

    Khi nhắc đến Mitsubishi, nhiều người thường nghĩ ngay đến những mẫu xe chất lượng cao và công nghệ tiên tiến. Tuy nhiên, trước khi khám phá các thành tựu nổi bật của thương hiệu này, chúng ta hãy cùng tapchxehoi tìm hiểu xe Mitsubishi của nước nào? Xe Mitsubishi của nước nào? Mitsubishi là …

  • Mercedes Ý Nghĩa Biểu Tượng Huyền Thoại

    [Giải đáp] Hãng xe Mercedes của nước nào?

    Hãng xe Mercedes-Benz hiện đang đứng đầu thị trường xe hạng sang tại Việt Nam và được biết đến với sự phổ biến trên toàn cầu nhờ vào sự kết hợp giữa sang trọng, công nghệ tiên tiến và chất lượng vượt trội. Tuy nhiên, ít người biết rằng nguồn gốc của thương hiệu này …

  • Xe Porsche Logo thương hiệu 

    Xe Porsche của nước nào? Top dòng xe bán chạy nhất

    Trong thế giới xe hơi, Porsche đã từ lâu trở thành biểu tượng của sự sang trọng, công nghệ tiên tiến và thiết kế tinh tế. Với các mẫu xe thể thao đẳng cấp, Porsche không chỉ chinh phục được lòng tin của đông đảo đam mê tốc độ trên khắp thế giới mà còn …

  • Haval H9

    Xe Haval của nước nào? Lịch sử phát triển và các dòng xe nổi bật

    Xe Haval của nước nào? Được biết đến là một trong những thương hiệu ô tô nổi bật, Haval đã tạo dựng được chỗ đứng vững chắc trong ngành công nghiệp xe hơi toàn cầu. Để hiểu rõ hơn về thương hiệu này, chúng ta cần khám phá nguồn gốc, lịch sử phát triển cũng …

  • Ý Nghĩa Logo Hãng Xe Skoda

    Xe Skoda Của Nước Nào? Tìm Hiểu Ngay

    Bạn đang tò mò về nguồn gốc của xe Skoda? Cùng tapchixehoi khám phá ngay để biết “Xe Skoda của nước nào?” và tìm hiểu về quốc gia đã tạo ra thương hiệu ô tô nổi bật này. Đọc ngay để giải đáp thắc mắc và hiểu rõ hơn về Skoda! Xe Skoda Của Nước …